Lạc mất giấy khai sinh thì có thể xin visa thăm thân Đài Loan không?

Chỉ cần hoàn tất thủ tục với những giấy tờ theo yêu cầu là có thể xin visa Đài Loan cách dễ dàng. Tuy nhiên có những loại giấy tờ bắt buộc mà vì lý do nào đó đương đơn không thể đáp ứng. Vậy, lạc mất giấy khai sinh thì có thể xin visa thăm thân Đài Loan không?

Lac mat giay khai sinh thi co the xin visa tham than Dai Loan khong

Câu hỏi: Tôi có em gái sinh sống ở Đài Loan cũng đã được 2 năm, đã lâu rồi em không có dịp về nhà nên nhân dịp tôi có kỳ nghỉ dài tôi muốn qua Đài Loan chơi và thăm em luôn, vì nghe nói vé đi Đài Loan cũng rẻ và thủ tục xin visa cũng không quá khó khăn. Sau khi tham khảo thủ tục xin visa thì tôi thấy có mục phải có giấy khai sinh, nhưng tôi đã lỡ bị lạc mất giấy khai sinh từ lâu. Vậy, với trường hợp của tôi lạc mất giấy khai sinh thì có thể xin visa thăm thân Đài Loan không? Rất mong Á Châu tư vấn và hỗ trợ giúp, xin cảm ơn. ( Trang Nhung – Ninh Thuận).

Trả lời:

Chào chị Trang Nhung, Á Châu cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về diễn đàn. Với trường hợp của chị Á Châu xin được chia sẻ như sau.

Đúng như thông tin chị tham khảo, để xin visa thăm thân Đài Loan chị phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ của hai người là giấy khai sinh. Tuy nhiên, nếu chị đã lạc mất hoặc không có giấy khai sinh thì vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa Đài Loan theo diện thăm thân.

Lạc mất giai sinh thì chị có thể dùng những giấy tờ khác để chứng minh mối quan hệ của hai người như: sổ hộ khẩu, hình hai người chụp chung trong thời gian 3 tháng gần nhất, những cuộc trò chuyện qua điện thoại, tin nhắn, hay bất kể nội dung gì liên quan có thể chứng minh được mối quan hệ ruột thịt của hai người.

Ngoài giấy khai sinh, chị cần bổ sung thêm những giấy tờ cần thiết để hồ sơ của chị được hoàn chỉnh hơn. Nội dung hồ sơ phải chuẩn bị những gì chị có thể tham khảo tại bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Đài Loan uy tín, nhanh chóng, giá rẻ của Á Châu. Ở bài viết này Á Châu đã cập nhật đầy đủ thông tin và có hướng dẫn cụ thể, chị chỉ cần làm theo những trình tự ấy là có thể hoàn tất thủ tục.

Như vậy, lạc mất giấy khai sinh thì có thể xin visa thăm thân Đài Loan không? Á Châu xác nhận với chị là hoàn toàn có thể xin được chị nhé, chị có thể tham khảo những giấy tờ chứng minh mối quan hệ khác như đã nêu trên để hoàn tất hồ sơ của mình. Chúc chị thành công.

Nếu có vấn đề khó khăn gì trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, chị có thể liên hệ với Á Châu qua số hotline: 028.77777.888 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Tin liên quan: