Số CMND mới không trùng số hộ chiếu thì có xin được visa Đài online?

Bất kể xin visa online hay visa giấy thông thường, thì đương đơn cũng phải đáp ứng được những điều kiện nhất định của nó. Vừa qua, Á Châu nhận được câu hỏi khá thú vị như sau: số CMND mới không trùng số hộ chiếu thì có xin được visa Đài online?

so CMND moi khong trung so ho chieu thi co xin duoc visa dai online

Câu hỏi: Chào Á Châu, tôi đã xem qua một số yêu cầu về việc miễn visa của chính phủ Đài Loan, thật may mắn tôi được thuộc diện này, nên tôi rất an tâm cho chuyến du lịch Đài Loan sắp tới của mình. Tuy nhiên, để có thể hoàn tất việc nhập cảnh Đài Loan, tôi phải làm thủ tụ xin visa Đài online. Trong lúc điền hồ sơ thông tin, tôi phát hiện số CNMD mới của tôi không trùng với số hộ chiếu. Trong trường hợp này, tôi rất mong nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Chudutravel: số CMND mới không trùng số hộ chiếu thì có xin được visa Đài online? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Đức Phúc – Lâm Đồng).

Trả lời:

Chào bạn Đức Phúc, Á Châu rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về diễn đàn.

Về vấn đề của bạn, Á Châu xin được nhấn mạnh những điểm quan trọng sau:

* Trước tiên, Á Châu xin nhắc lại những trường hợp được miễn visa Đài Loan để bạn có thể nắm vững hơn:

1. Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên tính từ ngày nhập cảnh vào Đài Loan (không phải ngày xin visa online).

2. Có vé máy bay khứ hồi đến Đài Loan hoặc vé máy bay từ Đài Loan đi tiếp một nước thứ 3.

3. Chưa từng đi lao động Đài Loan.

4. Có thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc visa còn hiệu lực hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của một trong các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, khối Schengen (châu Âu).

* Thứ hai, về cách thức làm thủ tục xin visa Đài online:

– Sau khi đã có các điều kiện kể trên, bạn có thể vào trang web sau để đăng ký xin visa Đài Loan online: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/

– Vào trang này, làm theo các hướng dẫn (có hướng dẫn bằng tiếng Việt), điền vào thông tin tên, ngày sinh, hộ chiếu, ngày hết hạn hộ chiếu, số visa hoặc thẻ cư trú các nước/khối kể trên. Việc khai các thông tin này rất dễ, chỉ 1-2 phút.

– Ở trang cuối cùng, sau khi thông tin của bạn được “Approved”, đến cuối trang bấm vào nút Print. Khi đó file PDF xác nhận visa hiện ra. Bạn có thể lưu lại vào máy tính hoặc in ra. Chúng tôi khuyên là nên in và lưu lại một bản trong máy tính.

* Trả lời cho câu hỏi của bạn, Á Châu xin được phép giải thích

+ Trong phần điền visa thông tin xin visa Đài online, hầu hết các trường hợp đa phần đều không yêu cầu xuất trình chứng minh nhân dân, cũng như không có mục yêu cầu điền số chứng minh nhân dân, mà chỉ cần số hộ chiếu là đủ. Do vậy nếu số chứng minh nhân dân mới không trùng số hộ chiếu thì bạn vẫn có thể xin được visa Đài Loan online cách bình thường. Chỉ cần điền theo đúng hướng dẫn là bạn đã có thể hoàn tất hồ sơ của mình.

+ Trường hợp, nếu khi bạn cầm hồ sơ online đã xác nhận ra sân bay, hải quan có yêu cầu bạn xuất trình thẻ chứng minh nhân dân, mà số CMND mới không trùng số hộ chiếu, thì lúc này bạn phải có trong mình giấy xác nhận chứng minh nhân dân. Giấy xác nhận này bạn sẽ yêu cầu nơi đổi CMND mới cấp cho bạn, nếu bạn không yêu cầu thì sẽ không được cấp giấy xác nhận này. Thế nên, chúng tôi khuyên bạn khi đổi mới CMND cần phải yêu cầu cấp giấy xác nhận này, phòng những trường hợp bất đắt dĩ, cần thiết khi có nhu cầu.

Như vậy, với những giải thích rõ ràng như trên, hy vọng đã giúp bạn bớt được phần nào hoang mang về vấn đề số CMND mới không trùng số hộ chiếu thì có xin được visa Đài online? trong quá trình xin visa Đài Loan online của mình. Tuy việc xin visa Đài online nhanh chóng, đơn giản nhưng nếu không cẩn thận, bạn cũng sẽ phải làm đi làm lại nhiều lần rất mất thời gian. Do đó, phải đọc thật kỹ nội dung để việc điền hồ sơ, thông tin được chính xác hơn. Chúc bạn thành công.

Quá trình xin visa Đài Loan online nếu có vấn đề gì chưa nắm rõ, bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài Á Châu qua đường dây nóng: 028.77777.888 để được tư vấn chi tiết, cụ thể và đặc biệt hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

Tin liên quan: