Đã đi du lịch Canada thì chắc chắn được miễn visa Đài Loan phải không?

Mặc dù Canada cũng nằm trong danh sách các nước miễn visa Đài nhưng nhiều người vẫn còn hoang mang nên Á Châu đã nhận được khá nhiều câu hỏi kiểu xác nhận như: đã đi du lịch Canada thì chắc chắn được miễn visa Đài Loan phải không?

da di du lich Canada thi chac chan duoc mien visa Dai Loan phai khong

Câu hỏi: Chào Á Châu, em có được biết thông tin chính phủ Đài Loan sẽ thực hiện chính sách miễn visa đối với  công dân một số nước nếu có visa, thẻ cư trú của các quốc gia đặc biệt, trong đó có Canada, không biết thông tin này có chính xác không? Em muốn nhờ Á Châu xác nhận lại dùm em đã đi du lịch Canada thì chắc chắn được miễn visa Đài Loan phải không? để em có thể hoàn tất thủ tục xin visa Đài Loan vào thời gian tới, nếu thật sự được miễn thì em cần phải làm thủ tục gì mới có thể được nhập cảnh Đài Loan. Xin cảm ơn Á Châu rất nhiều. (Hoàng Mai – Bến Tre).

Trả lời:

Chào Hoàng Mai, Á Châu cảm ơn em đã gửi câu hỏi về diễn đàn.

Thông tin em tìm hiểu là chính xác nhé và Á Châu xác nhận lại một lần nữa là việc chính phủ Đài Loan miễn visa cho công dân một số nước là có thật, tuy nhiên cũng kèm theo điều kiện.

Theo quy định của chính phủ Đài Loan từ ngày 1/9/2016, công dân có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu Âu. (Tức là đã từng đi các nước này hoặc đang sinh sống, làm việc, học tập tại đây) thuộc các nước: Việt Nam, Indonesia, Philippin, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào sẽ được miễn visa.

1. Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc

2. Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử) hoặc

3. Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. ( Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh).

Như vậy, nếu em đã đi du lịch Canada và visa của em còn hiệu lực thì chắc chắn em sẽ được miễn visa Đài Loan, mặc dù vậy, để có thể nhập cảnh Đài Loan em cần tiến hành thủ tục xin visa online thủ tục này chỉ mất khoảng 5 phút, em điền theo form có sẵn trên web là được.

Hy vọng những giải đáp trên đã giúp em phần nào yên tâm hơn về vấn đề đã đi du lịch Canada thì chắc chắn được miễn visa Đài Loan phải không? để từ đó có thể chủ động hơn trong việc xin visa và lên kế hoạch cho chuyến đi Đài Loan sắp tới của mình.

Trong quá trình xử lý hồ sơ có thắc mắc hoặc cần thông tin gì thêm em có thể liên hệ trực tiếp với Á Châu qua đường dây nóng: 028.77777.888 để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Tin liên quan: