Đi du lịch Đài Loan bị bệnh nhập viện thì có thể gia hạn visa không?

Visa Đài Loan bắt buộc đương đơn phải chấp hành theo đúng số ngày lưu trú theo quy định, tuy nhiên có những trường hợp chính phủ Đài Loan vẫn cho phép gia hạn visa. Vậy khi đi du lịch Đài Loan bị nhập viện thì có thể gia hạn visa không?

di du lịch dai loan bi benh nhap vien thi co the gia han visa khong

Câu hỏi: Tôi và con trai hiện đang du lịch ở Đài Loan, nhưng chẳng may con trai tôi bị sốc nhiệt trước ngày về 1 ngày và phải nhập viện bắt buộc, với trường hợp này Á Châu có thể tư vấn giúp tôi đi du lịch Đài Loan bị nhập viện thì có thể gia hạn visa không? Tôi rất lo lắng cho con trai cũng như thời gian nhập cảnh của mẹ con tôi, xin cảm ơn. (Bích Phụng – Hồ Chí Minh).

Trả lời: 

Chào chị Bích Phụng, Á Châu xin trả lời vấn đề của chị như sau:

Trường hợp đi du lịch Đài Loan chẳng may phải nhập viện gấp thì chính phủ Đài Loan sẽ cho phép chị gia hạn visa, để làm đơn gia hạn chị cần chuẩn bị những giấy tờ dưới đây:

– Hộ chiếu gốc ( còn thời hạn ít nhất 6 tháng )

– Tờ khai xin gia hạn

– Hồ sơ pháp lý của người bảo lãnh hoặc đơn vị bảo lãnh

– Giấy của bệnh viện và xác nhận của bác sĩ.

Thời gian gia hạn sẽ được quyết định tùy theo tình trạng bệnh:

+ Nếu nguy kịch mà phía bệnh viện Đài Loan chịu nhận lại chữa trị thì thời hạn do bệnh viện quyết định.

+ Trường hợp nếu bệnh viện Đài Loan không chấp nhận thì chị cũng phải về Việt Nam theo đúng số ngày quy định. Tuy nhiên cũng có trường hợp bệnh viện Đài Loan chấp nhận nhưng chi phí quá cao bệnh nhân không thể trả nổi thì bệnh nhân buộc phải chuyển viện, và người chuyển viện sẽ có giấy bệnh viện được ưu tiên đặc biệt khi đi máy bay.

Với những lý giải trên thì chị có thể yên tâm phần nào về vấn đề đang đi du lịch Đài Loan bị bệnh nhập viện thì có thể gia hạn visa không rồi nha. Chị đừng quá lo lắng vì trường hợp nào cũng có cách giải quyết của nó, chúc bé mau khỏe chị nhé!

Có bất kỳ thông tin gì cần hỗ trợ chị cứ liên hệ trực tiếp với Á Châu qua số hotline: 028.77777.888 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan: