Khi nhập cảnh Đài Loan có cần phải check dấu vân tay không?

Mặc dù chỉ là một đảo quốc nhỏ, nhưng Đài Loan vẫn có tên trong danh sách những nước phát triển của Châu Á, với hệ thống máy móc hiện đại và thủ tục hải quan nghiêm ngặt. Vậy, khi nhập cảnh Đài Loan có cần phải check dấu vân tay không?

khi nhap canh dai loan co can phai check dau van tay khong

Câu hỏi: Chào Á Châu, sắp tới tôi có chuyến du lịch Đài Loan vì lần đầu đi nước ngoài nên tôi cũng có phần hơi lo lắng về thủ tục xuất nhập cảnh hải quan tại sân bay. Không biết là khi nhập cảnh Đài Loan có cần phải check dấu vân tay không? Vì tôi có nghe một vài người bạn từng đi nước ngoài của tôi kể lại là khi qua hải quan phải check dấu vân tay rất kỹ. Nhờ Á Châu tư vấn và hỗ trợ giúp, tôi xin chân thành cảm ơn. (Minh Triết – An Giang).

Trả lời:

Chào anh Minh Triết, cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về diễn đàn Á Châu.

Á Châu đã nhận được thông tin câu hỏi của anh, về phần này chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Là một trong những nước phát triển theo xu hướng hiện đại ở Châu Á, Đài Loan là đất nước có yêu cầu hồ sơ xin visa nhập cảnh và có phần xét duyệt hải quan nghiêm ngặt nhất. Do vậy, trước khi đặt chân khám phá đất nước Đài Loan, anh cần phải hoàn tất các thủ tục nhập cảnh và được hải quan cho phép thì mới được nhập cảnh. Quy trình nhập cảnh của Đài Loan vô cùng hiện đại với sự kiểm duyệt của cả máy móc và con người.

Ngoài phần chuẩn bị thủ tục hồ sơ theo yêu cầu của Lãnh sự, khi đến cửa hải quan nhập cảnh anh cũng cần phải check dấu vân tây nữa thì mới có thể nhập cảnh vào Đài Loan cách dễ dàng.

Quy trình check dấu vân tay là một trong những hình thức mới, hiện đại của những nước phát triển, nhằm giúp bộ phận hải quan có thể dễ dàng kiểm tra được số lượng hành khách nhập vào đất nước mình cách nhanh chóng mà không cần phải ghi chép mất thời gian. Ngoài ra, việc check dấu vân tay cũng là cách dễ dàng để hải quan Đài Loan có thể kiểm tra xem lịch sử thông tin của người nào đó, xem là trước đó người này đã từng nhập cảnh vào Đài Loan chưa hay có từng vi phạm pháp luật hay không. Đây là một trong những hình thức mới giúp cho việc kiểm soát hải quan được diễn ra nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn.

Quá trình check dấu vân tay sẽ diễn ra khá nhanh, một người chỉ mất khoảng 1 đến 2 phút để bộ phận hải quan nhận diện xem anh có đúng với hình ảnh trên hộ chiếu và giấy tờ hồ sơ xin visa của mình hay không. Đừng quá lo lắng vì sẽ không có gì phức tạp hết anh nhé! Hãy thoải mái, vì sự rụt rè của anh cũng sẽ là một phần ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình nhập cảnh của mình đấy.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi: khi nhập cảnh Đài Loan có cần phải check dấu vân tay không? Chúc anh thành công và có chuyến du lịch Đài Loan thú vị sắp tới.

Nếu có vấn đề khó khăn gì còn thắc mắc về thủ tục xin visa Đài, anh có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài Á Châu qua đường dây nóng: 028.77777.888, để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết, cụ thể hơn anh nhé. Trân trọng!

Tin liên quan: