Con gái đã cắt khẩu thì mẹ có thể bảo lãnh sang Đài diện thăm thân?

Bên cạnh những giấy tờ, thủ tục rườm rà, khi làm hồ sơ xin visa Đài theo diện thăm thân đòi hỏi đương đơn phải chuẩn bị và nộp sổ hộ khẩu. Vậy, trong trường hợp con gái đã cắt khẩu thì mẹ có thể bảo lãnh sang Đài diện thăm thân?

con gai da cat khau thi me co the bao lanh sang dai dien tham than

Câu hỏi:  Chào Á Châu, tôi hiện đang định cư ở Đài Loan đã được 5 năm, có visa định cư Đài hẳn hoi. Cách đây 2 năm, con gái tôi lấy chồng ở Bến Tre và đã cắt khẩu để nhập vào hộ khẩu gia đình nhà chồng để sau này cho con cái tiện lợi đi học hơn. Bây giờ tôi ở Đài Loan cũng đã có nhà cửa và muốn bảo lãnh con gái sang Đài Loan chơi cho biết nước ngoài, vậy trong trường hợp của tôi thì phải giải quyết thế nào: con gái đã cắt khẩu thì mẹ có thể bảo lãnh sang Đài diện thăm thân? Nhờ Á Châu hỗ trợ và tư vấn giúp, rất mong sớm nhận được phản hồi từ Á Châu, tôi xin chân thành cảm ơn. (Bạch Vân – Việt kiều Đài Loan).

Trả lời:

Chào cô Bạch Vân, rất cảm ơn cô đã gửi câu hỏi về diễn đàn Á Châu.

Sau khi đã đọc thư chia sẻ của cô, Á Châu xin được tư vấn về trường hợp này như sau: visa thăm thân Đài là một diện visa khá khó xin của Đài Loan, diện visa này chỉ chấp nhận bảo lãnh dựa trên mối quan hệ huyết thống, ruột thịt là ba mẹ bảo lãnh con, hoặc con bảo lãnh ba mẹ. Khi làm hồ sơ xin visa thăm thân, cô buộc phải chuẩn bị hồ sơ theo những giấy tờ quan trọng dưới đây:

1. Thư mời do con rể hoặc con dâu người Đài Loan viết bản gốc (Trong thư nói rõ mục đích đến Đài Loan, có chữ ký và đóng dấu cá nhân).

2. Giấy kết hôn của hai người đã qua Văn phòng Đài Bắc xác nhận (bản sao).

3. Hộ khẩu Đài Loan bản chính có giá trị trong vòng 3 tháng.

4. Chứng minh thư photo của người Đài Loan và chứng minh thư hoặc thẻ cư trú của vợ hoặc chồng người Việt Nam.

5. Giấy khai sinh của vợ hoặc chồng người Việt Nam (Hoặc các giấy tờ chứng minh mối quan hệ trước năm 2000).

6. Hộ khẩu Việt Nam bản photo ( bản chính để ngoài đối chiếu).

7. Hộ chiếu bản gốc và bản sao: Hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng trở lên, phôtô mặt hộ chiếu và visa hoặc trang đóng dấu xuất nhập cảnh các nước khác (nếu có).

8. Hai ảnh 4×6 nền trắng ( trong vòng 6 tháng gần nhất).

Theo quy định trên, thì khi xin visa cô phải xuất trình hộ khẩu, có đầy đủ thông tin của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, trong trường hợp như cô đã nêu, con gái cô đã cắt khẩu theo chồng thì cô vẫn có thể làm hồ sơ xin visa theo diện thăm thân được, miễn là chứng minh được mối quan hệ giữa cô và con gái. Việc chứng minh mối quan hệ này có thể dựa trên những hình ảnh hai mẹ con chụp trong khoảng thời gian gần nhất, những cuộc liên lạc qua điện thoại,…chỉ cần chứng minh được mối quan hệ ràng buộc theo đúng quy định, cùng với việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu thì khả năng đậu visa trong diện bảo lãnh thăm thân này cũng khá cao.

Hy vọng với phần trình bày như trên, cô đã có được câu trả lời cho trường hợp mình đặt ra: con gái đã cắt khẩu thì mẹ có thể bảo lãnh sang Đài diện thăm thân? Qua đây cô có thể yên tâm hơn trong việc chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ của mình. Chúc cô thành công.

Nếu có vấn đề khó khăn gì trong suốt quá trình xin visa Đài, cô có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài Á Châu qua số hotline: 028.77777.888, để được hướng dẫn, tư vấn cụ thể cô nhé!

Tin liên quan: