Hợp đồng lao động mất bản gốc thì có thể xin được visa công tác Đài?

Trong phần yêu cầu hồ sơ xin visa công tác, ngoài những giấy tờ cần thiết, thì người được cử đi công tác phải có hợp đồng lao đồng. Nếu trường hợp, hợp đồng lao động mất bản gốc thì có thể xin được visa công tác Đài?

hop dong lao dong mat ban goc thi co the xin duoc visa cong tac dai

Câu hỏi: Chào Á Châu, tôi đã làm công ty X được 2 năm, đây là lần đầu tiên tôi được công ty cử đi công tác Đài Loan 2 tuần, tôi thấy rất vui về điều này. Khi xem lại các điều khoản xin visa công tác Đài, thì có phần yêu cầu cung cấp hợp đồng lao động bản gốc. Tôi làm ở đây đã lâu nên hợp đồng tôi đã để thất lạc chỉ còn mỗi bản photo thôi, tôi đang rất hoang mang về điều này vì ngày đi đã sắp đến gần. Nhờ Á Châu tư vấn giúp tôi hợp đồng lao động mất bản gốc thì có thể xin được visa công tác Đài? Mong sớm nhận được phản hồi từ Á Châu, để tôi có thể hoàn thành hồ sơ nhanh chóng hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hồng Ánh – Tây Ninh).

Trả lời:

Chào Hồng Ánh, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về diễn đàn Á Châu.

Theo quy định của chính phủ Đài Loan, để có thể xin được visa công tác Đài thì bạn phải hoàn tất đầy đủ những giấy tờ quan trọng dưới đây:

1. Hộ chiếu bản gốc và bản sao: Hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng trở lên, phôtô mặt hộ chiếu và visa hoặc trang đóng dấu xuất nhập cảnh các nước khác (nếu có).

2. 2 ảnh 4×6 mới chụp trong 3 tháng gần nhất.

3. Thư mời bản gốc của công ty phía Đài Loan (Thư mời phải có đầy đủ thông tin của công ty mời như địa chỉ, điện thoại, số fax… và người mời phải kí tên đóng dấu của công ty).

4. Giấy phép kinh doanh bản sao của công ty phía Đài Loan và chứng minh thư hoặc thẻ cư trú Đài loan bản sao của người mời.

5. Giấy phép kinh doanh bản chính và bản sao của công ty Việt Nam (bản chính đối chiếu xong trả lại).

6. Quyết định cử nhân viên sang Đài Loan công tác của công ty Việt Nam bản chính.

7. Hợp đồng lao động bản chính và bản sao của nhân viên đi công tác (bản chính đối chiếu xong trả lại).

8. Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản sao.

Như vậy, theo quy định này chiếu theo điều số 7 bắt buộc bạn phải có hợp đồng lao động bản gốc để dễ dàng so sánh, đối chiếu. Trường hợp bạn đã bị mất bản gốc thì sẽ có hai hướng giải quyết như sau:

+ Nếu bạn có hợp đồng lao động bản photo, sao y thì cũng được chấp nhận thay thế.

+ Nếu chỉ là bản photo thông thường, không có sao y công chứng thì bắt buộc bạn phải có thêm giấy xác nhận đang là nhân viên công ty. Giấy xác nhận này phải được ký tên, đóng dấu rõ ràng của Giám đốc hoặc người có chức vị cao trong công ty.

Có như vậy thì hồ sơ của bạn mới được xem là đầy đủ, và có thể được xét duyệt.

Với những trình bày trên, hy vọng đã giúp bạn có được câu trả lời thật đầy đủ, rõ ràng cho trường hợp: hợp đồng lao động mất bản gốc thì có thể xin được visa công tác Đài? Chúc bạn nhanh chóng hoàn thành thủ tục, để sớm đạt được visa và có chuyến công tác thành công sắp tới tại Đài Loan.

Quá trình xin visa Đài nếu gặp vấn đề khó khăn gì, bạn vui lòng liên hệ với tổng đài Á Châu qua đường dây nóng: 028.77777.888, sẽ có nhân viên của chúng tôi tư vấn thật chi tiết, với những thông tin thật cụ thể và rõ ràng.

Tin liên quan: