Xúc xích nướng – món ăn quen mà lạ, hấp dẫn ở đường phố Đài Loan

Xúc xích được xem là một trong những món ăn quen thuộc và khá phổ biến của người Đài Loan nói riêng và người Trung Hoa nói chung. Xúc xích được chế biến với nhiều dạng nhưng có lẽ xúc xích nướng mới là món ăn lạ miệng khiến du khách thích thú.

xuc xich nuong 3

Với người Đài Loan hay những người gốc Hoa thì món xúc xích được xem là món ăn khá quen thuộc trong những bữa cơm gia đình. Người ta ăn cơm chỉ cần một dĩa xúc xích chiên với xíu nước mắm là cũng đủ cho bữa ăn trọn vẹn, Có lẽ vì thế mà xúc xích trở thành món ăn khá phổ biến trong văn hóa ẩm thực nơi đây. Để cho món ăn trở nên đa dạng hơn, đồng thời mang hương vị mới, những đầu bếp khéo tay nơi đây đã phát triển món xúc xích lên thành món ăn mới lạ, thu hút đông đảo mọi người, không chỉ người dân trong nước mà còn được sự quan tâm của khá nhiều du khách quốc tế, đó là món xúc xích nướng.

xuc xich nuong 2

Để thưởng thức món xúc xích nướng thì quả là điều không khó khi đến với du lịch Đài Loan. Món ăn hấp dẫn này được này bán khắp nơi trong các khu ẩm thực, nhà hàng,…mà đặc biệt rộng rãi là ở những khu chợ đêm. Tuy chỉ là món ăn thuần túy, đơn giản nhưng ở mỗi nơi phục vụ, món xúc xích nướng lại được bày trí theo cách thức riêng với hương vị đặc trưng riêng, rất độc đáo, sáng tạo.

Xúc xích nướng Đài Loan có thể giản dị trên bàn ăn của người dân nông thôn, dân lao động nhưng cũng có thể được phục vụ trang trọng, công phu và bắt mắt tại các điểm du lịch và nhà hàng dành cho du khách, đồng thời cũng trở nên vô cùng hấp dẫn, gần gũi tại các khu chợ đêm sầm uất. Thưởng thức xúc xích nướng ở mỗi khu vực khác nhau chắc chắn du khách sẽ cảm nhận được sự khác nhau trong hương vị và sự tinh tế của món ăn này.

xuc xich nuong

Món xúc xích nướng thoạt nhìn khá đơn giản, nhưng để chế biến thì nó cũng cần thời gian và sự công phu trong cách cân đo, đong, đếm từng loại gia vị sao cho tương xứng, phù hợp. Khác với những loại xúc xích khác, xúc xích Đài Loan được chế biến theo một tỷ lệ nhất định về thịt vai và mỡ lợn. Thịt lợn được ướp với tương đậu đen lên men và được bọc lại thành từng khúc đều nhau, sau đó cần chờ thêm một thời gian để mùi vị được thấm kỹ. Càng thấm lâu thì xúc xích ăn sẽ càng ngon hơn rất nhiều.

xuc xich nuong 1

Tuy được bày bán ở nhiều nơi, nhưng với du khách có lẽ hương vị thơm ngon, bình dân nhất, hấp dẫn nhất vẫn là ở những khu chợ đêm. Xúc xích nướng có mùi hương rất thơm, nên khi vào đến cổng chợ đã nghe mùi thơm thoang thoảng của nó, buộc du khách phải tìm đến và thưởng thức ngay. Đi dạo chợ, vừa được hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc ở chợ đêm Đài Loan, vừa được thỏa mãn với món xúc xích nướng đặc trưng hương vị đường phố thì quả thật là điều hết sức tuyệt vời phải không nào?

xuc xich nuong 4

Ngoài xúc xích nướng thì ở Đài Loan người ta còn chế biến xúc xích theo dạng chiên, hấp nữa, ăn vào có độ dai dòn vừa đủ cộng thêm vị ngọt của thịt heo rất ngon. Món ăn này thường được ăn kèm với tỏi sống để kích thích vị giác của người ăn. Tại Đài Loan có một thương hiệu xúc xích khá nổi tiếng và uy tín đó là Thăng Ký, đây là địa chỉ rất đáng được tin cậy, kể cả với người dân Đài Loan lẫn du khách.

Nếu bạn muốn ăn món xúc xích nướng đúng vị, hãy đặt vé máy bay đi Đài Loan cùng Chudutravel, đến đảo ngọc chắc chắn du khách không chỉ được thưởng thức món xúc xích nướng đặc biệt mà còn được khám phá vô vàng những món ăn hấp dẫn khác. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với Chudutravel qua số hotline: 0979.555.0900911.901.100 để được hướng dẫn tận tình về thủ tục xin visa Đài Loan nhằm giúp du khách có thể nhập cảnh Đài Loan cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Tin liên quan: