Có loại visa nào cho phép lưu trú ở Đài Loan thời gian 3 tháng không?

Với những người có người thân ở Đài Loan, người ta thường muốn ở lại Đài chơi lâu khi có dịp qua đây. Thông thường, visa Đài chỉ có thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Vậy, có loại visa nào cho phép lưu trú ở Đài Loan thời gian 3 tháng không?

co loai visa nao cho phep luu tru o dai loan thoi gian 3 thang khong

Câu hỏi: Chào Á Châu, với ý định du lịch Đài Loan vào mùa hè tới, nên trước khi làm hồ sơ xin visa tôi có tìm hiểu thông tin qua các trang mạng xã hội và hỏi một vài người bạn của tôi về thủ tục xin visa. Tôi được biết có những bạn của tôi người thì xin được visa thời gian 15 ngày, nhưng cũng có đứa được ở Đài đến tận 3 tháng. Vậy, trường hợp này là như thế nào? Tôi thật sự chưa hiểu lắm, Á Châu cho tôi hỏi: có loại visa nào cho phép lưu trú ở Đài Loan thời gian 3 tháng không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Á Châu, tôi xin chân thành cảm ơn. (Mỹ Trâm – Tây Ninh).

Trả lời:

Chào Mỹ Trâm, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về diễn đàn Á Châu.

Theo quy định hiện hành của chính phủ Đài, thì hiện nay visa Đài Loan được chia thành nhiều diện, chính vì vậy, khi làm hồ sơ nhập cảnh Đài Loan bạn cần cung cấp mục đích nhập cảnh rõ ràng, để việc xin visa được dễ dàng hơn. Vì mỗi diện visa sẽ được quy định theo những yêu cầu khác nhau. Và theo mỗi diện visa thì thời gian lưu trú cũng sẽ được quy định khác nhau, chẳng hạn như visa du lịch, visa thăm thân, visa công tác.

Trong 3 loại visa này thì visa du lịch Đài Loan và visa công tác Đài Loan ngắn hạn sẽ có thời hạn lưu trú ở Đài Loan tối đa là 30 ngày. Tuy nhiên, thời gian lưu trú tối đa sẽ được quyết định bởi nhân viên hải quan lúc bạn nhập cảnh vào sân bay. Họ có thể có quyền cho phép bạn lưu trú khoảng 3, 5 hay 7 ngày tùy theo trường hợp, mục đích và giấy tờ của bạn. Và họ cũng có quyền từ chối nhập cảnh nếu phát hiện bạn có biểu hiện vào Đài Loan sai mục đích và muốn cư trú bất hợp pháp tại đây.

Về loại visa 3 tháng như bạn nêu trong thư là có một người bạn của mình đạt visa này, thì đó chính là visa thăm thân. Visa thăm thân Đài Loan cho phép bạn lưu trú tại Đài với thời gian tối đa là 3 tháng, và để xin được visa thăm thân thì bắt buộc bạn phải có người thân bảo lãnh. Người thân trong trường hợp này chỉ có thể là con cái bảo lãnh ba mẹ hoặc ba mẹ bảo lãnh con cái mà thôi.’

Như vậy, với phần thông tin trình bày như trên thì với câu hỏi của bạn: có loại visa nào cho phép lưu trú ở Đài Loan thời gian 3 tháng không? Á Châu trả lời là có, đó là visa thăm thân.  Đây là diện visa được xem khó xin nhất của Đài Loan, do vậy bạn cần xem xét thật kỹ mọi thủ tục để việc chuẩn bị hồ sơ được đầy đủ, chính xác nhé. Chúc bạn thành công!

Quá trình xin visa Đài, nếu có vấn đề gì cần thêm thông tin bạn vui lòng liên hệ với tổng đài Á Châu qua đường dây nóng: 028.77777.888, để được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể và thật chi tiết.

Tin liên quan: