Không có sổ tiết kiệm, có thể xin visa du lịch Đài Loan tự túc?

Không quá khắt khe như những nước Châu Á khác, du lịch Đài Loan có phần nới lỏng hơn về thủ tục xin visa. Vậy nếu không có sổ tiết kiệm, có thể xin được visa du lịch Đài Loan tự túc không?

visa du lich Dai Loan

Câu hỏi: Chào Á Châu, tôi tên Minh Hưng hiện tại đang sống làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 2 dương lịch tới đây tôi có dự định du lịch Đài Loan, qua tham khảo tôi được biết thủ tục xin visa du lịch Đài Loan cần có sổ tiết kiệm. Vậy, trường hợp của tôi không có sổ tiết kiệm liệu tôi có thể xin visa du lịch Đài Loan tự túc được không? Mọi giấy tờ khác tôi đã có đầy đủ, rất mong Á Châu trả lời giúp tôi vấn đề này, xin cảm ơn. ( Minh Hưng – Tp. Hồ Chí Minh).

Trả lời:

Á Châu rất cảm ơn câu hỏi và những chia sẻ của anh Minh Hưng. Như anh đã tham khảo trước đó, để xin visa du lịch Đài Loan thì anh cần đáp ứng đủ các yêu cầu giấy tờ từ phía chính phủ Đài Loan đặt ra bao gồm:

– Hộ chiếu bản gốc (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).

– 2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng

– 1 bản mẫu đơn xin visa được kê khai đầy đủ và ký tên (download tại https://visawebapp.boca.gov.tw điền mẫu đơn có mã vạch theo quy định và đăng ký visa trực tuyến).

– Giấy chứng nhận đang đi làm:

+ Đối với nhân viên: hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch do đại diện có thẩm quyền của công ty nơi bạn đang làm việc ký tên đóng mộc xác nhận.

+ Đối với chủ doanh nghiệp: thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của mình.

– Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính như bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu). Giá trị tài sản ít nhất 100 triệu đồng.

– Lịch trình chuyến đi (càng cụ thể càng tốt).

– Vé máy bay khứ hồi.

Về trường hợp của anh, các giấy tờ của anh đã có đầy đủ nhưng chỉ không có sổ tiết kiệm thì Á Châu trả lời là anh vẫn có thể đi được với 1 trong 2 yêu cầu dưới đây:

+ Anh có thể mượn sổ tiết kiệm của người khác và đương nhiên phải có sự ủy quyền, chấp nhận của người đó bằng văn bản, có ký tên, đóng dấu rõ ràng, đồng thời phải có giấy tờ chứng minh được mối quan hệ của hai người. Với trường hợp này anh có thể hoàn toàn du lịch tự túc tại Đài Loan.

+ Hoặc anh có thể đăng ký du lịch theo tour, khi du lịch theo tour thì công ty du lịch sẽ đứng ra bảo lãnh phần chứng minh tài chính cho cả đoàn theo yêu cầu của từng công ty.

Đáp ứng được một trong hai yêu cầu trên là anh đã có thể khám phá Đài Loan cách dễ dàng, anh có thể xem xét kỹ từng trường hợp để quyết định hình thức du lịch thật phù hợp nhé.

Hy vọng qua bài viết trên anh đã có thể trả lời được câu hỏi “không có sổ tiết kiệm, có thể xin visa du lịch Đài Loan tự túc?”, nếu vẫn còn điều gì thắc mắc anh có thể nhấc mấy và liên hệ trực tiếp với Á Châu qua đường dây nóng: 028.77777.888, với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, Á Châu tự tin có thể tư vấn và giải quyết hồ sơ với những trường hợp phức tạp nhất.

Chúc anh sớm hoàn thành hồ sơ và có chuyến khám phá Đài Loan thật tuyệt vời vào tháng 2 sắp tới nhé!

Tin liên quan: