Có việc làm ổn định, công ty không đóng BHXH thì có xin được visa Đài?

Đối với việc xin visa Đài Loan, việc có BHXH, BHYT là yêu cầu đặc biệt quan trọng. Trước vấn đề đó, Á Châu đã nhận được câu hỏi về trường hợp này như sau: có việc làm ổn định, công ty không đóng BHXH thì có xin được visa Đài?

co viec lam on dinh, cong ty khong dong BHXH thi co xin duoc visa dai

Câu hỏi: Chào Á Châu, tôi làm việc ở công ty X được 2 năm, vì là công ty gia đình nên tôi không được tham gia đóng bảo hiểm xã hội. Nay tôi muốn làm hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan, vậy với trường hợp của tôi có việc làm ổn định, công ty không đóng BHXH thì có xin được visa Đài? Rất mong Á Châu hỗ trợ, tư vấn giúp, tôi xin chân thành cảm ơn. ( Thảo Trang – Hồ Chí Minh).

Trả lời:

Chào bạn Thảo Trang, Á Châu cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về diễn đàn.

Theo quy định của chính phủ Đài Loan, để hoàn tất thủ tục xin visa du lịch Đài đương đơn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ quan trọng dưới đây:

– Hộ chiếu bản gốc (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).

– 2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng

– 1 bản mẫu đơn xin visa được kê khai đầy đủ và ký tên (download tại https://visawebapp.boca.gov.tw điền mẫu đơn có mã vạch theo quy định và đăng ký visa trực tuyến),

– Giấy chứng nhận đang đi làm:

+ Đối với nhân viên: hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch do đại diện có thẩm quyền của công ty nơi bạn đang làm việc ký tên đóng mộc xác nhận.

+ Đối với chủ doanh nghiệp: thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của mình.

– Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính như bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu). Giá trị tài sản ít nhất 100 triệu đồng.

– Lịch trình chuyến đi (càng cụ thể càng tốt).

– Vé máy bay khứ hồi.

Với những yêu cầu như trên, trường hợp của bạn sẽ rất khó xin, vì visa Đài Loan yêu cầu bắt buộc đương đơn phải có đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội với trường hợp người đang đi làm muốn xin visa đi Đài Loan. Do đó, mặc dù đã đáp ứng đủ những yêu cầu trên, nhưng chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ để bạn có thể hoàn tất hồ sơ xin visa Đài, mà phải có thêm BHXH nữa.

Nếu công ty không đóng BHXH cho bạn thì sẽ rất khó khăn trong vấn đề hoàn tất thủ tục. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này, bạn có thể liên hệ với Á Châu, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn tất mọi thủ tục nhanh chóng với mức chi phí hợp lý. Để được tư vấn về dịch vụ hỗ trợ visa của Á Châu, bạn vui lòng gọi trực tiếp đến đường dây nóng: 028.77777.888, với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, Á Châu cam kết mang lại hiệu quả cao cho khách hàng, với dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng và hợp đồng thật rõ ràng.

Như vậy, với giải thích trên chắc hẳn bạn đã biết được trường hợp của mình có việc làm ổn định, công ty không đóng BHXH thì có xin được visa Đài? Qua đó, bạn có thể lên kế hoạch khác và chọn cho mình công ty dịch vụ làm visa uy tín để chuyến đi Đài Loan của mình vẫn diễn ra theo đúng lịch trình dự kiến. Chúc bạn thành công và có chuyến du lịch Đài Loan thú vị sắp tới.

Tin liên quan: