Chỉ có sổ tiết kiệm thì có đủ chứng minh tài chính khi xin visa Đài?

Để xin được visa Đài Loan, lãnh sự quán yêu cầu đương đơn phải chứng minh tài chính đủ mạnh để làm cơ sở cho chuyến du lịch của mình. Vậy, chỉ có sổ tiết kiệm thì có đủ chứng minh tài chính khi xin visa Đài? là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm.

chi co so tiet kiem thi co du chung minh tai chinh khi xin visa dai

Câu hỏi: Thời gian tới tôi muốn làm hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan. Được biết thủ tục yêu cầu cần về tài chính cần phải có sổ tiết kiệm và giấy tờ chứng minh nhà đất, xe ô tô,…Tuy nhiên, hiện tại tôi chỉ đang sở hữu sổ tiết kiệm 5.000.000 USD (tương đương 100.000.000 VNĐ). Vậy, Á Châu có thể tư vấn giúp tôi, chỉ có sổ tiết kiệm thì có đủ chứng minh tài chính khi xin visa Đài? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Mai Anh – Long An).

Trả lời:

Chào chị Mai Anh, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về diễn đàn Á Châu.

Để chị nắm rõ hơn về những thủ tục yêu cầu khi xin hồ sơ visa du lịch Đài Loan, Á Châu xin phép được nhắc lại phần giấy tờ quan trọng chị cần chuẩn như sau:

– Hộ chiếu bản gốc (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).

– 2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng

– 1 bản mẫu đơn xin visa được kê khai đầy đủ và ký tên (download tại https://visawebapp.boca.gov.tw điền mẫu đơn có mã vạch theo quy định và đăng ký visa trực tuyến),

– Giấy chứng nhận đang đi làm:

+ Đối với nhân viên: hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch do đại diện có thẩm quyền của công ty nơi bạn đang làm việc ký tên đóng mộc xác nhận.

+ Đối với chủ doanh nghiệp: thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của mình.

– Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính như bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu). Giá trị tài sản ít nhất 100 triệu đồng.

– Lịch trình chuyến đi (càng cụ thể càng tốt).

– Vé máy bay khứ hồi.

Như vậy, nếu chị đọc rõ về phầ n giấy tờ yêu cầu chứng minh năng lực tài chính chị sẽ thấy rõ. Lãnh sự Đài Loan không bắt buộc chị phải có đầy đủ những giấy tờ đó, chỉ cần một trong những giấy tờ trên là chị đã có thể hoàn tất hồ sơ của mình. Nếu sổ tiết kiệm của chị đủ 100 triệu thì chị vẫn có thể đủ về phần chứng minh năng lực tài chính, cùng với những giấy tờ quan trọng như yêu cầu trên là chị có thể nộp hồ sơ và tỷ lệ đậu cũng sẽ khá cao.

Hy vọng, với những giải thích trên chị đã nắm rõ được thông tin về trường hợp chỉ có sổ tiết kiệm thì có đủ chứng minh tài chính khi xin visa Đài? Và trường hợp của chị đã có sổ tiết kiệm thì chị có thể hoàn toàn yên tâm nộp hồ sơ và chờ kết quả ngày đi thôi nhé! Chúc chị thành công.

Quá trình xử lý hồ sơ, nếu gặp vấn đề khó khăn gì chị có thể liên hệ trực tiếp với Á Châu qua đường dây nóng: 028.77777.888 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Tin liên quan: