Độc đáo món trứng sắt Đài Loan – món ngon của người sành ăn

Trứng chiên, trứng luộc, trứng chưng có lẽ là những món ăn khá quen thuộc, vậy các bạn đã bao giờ nghe qua món trứng sắt chưa?Du lịch Đài Loan các bạn sẽ được thưởng thức ngay món này, nào chúng ta cùng tìm hiểu sự độc đáo của món trứng sắt Đài Loan nha.

mon trung sat dai loan 2

Thật vậy, ẩm thực xứ Đài luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, chỉ là những món ăn đường phố thôi cũng đủ khiến du khách phải tò mò và muốn trải nghiệm như thế nào.Những chiếc trứng gà được chế biến đen sạm, vỏ cứng nhìn từ xa như những viên bi sắt chính là một trong những món ăn hấp dẫn nữa ở Đài Loan. Món ăn này độc đáo như thế nào? Cách chế biến ra sao chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Món trứng sắt Đài Loan được biết đến là món ăn đường phố khá nổi tiếng, được nhiều du khách săn lùng ra đời từ rất lâu, khi người ta muốn thử nghiệm món ăn mới, nhằm làm phong phú hơn cho nền văn hóa ẩm thực xứ Đài và đa dạng hơn cho những gánh hành ăn đường phố.

mon trung sat dai loan

Để có được món trứng sắt Đài Loan hấp dẫn, người đầu bếp thường phải mất rất nhiều thời gian cho quy trình chế biến công phu. Không phải món trứng sắt nào cũng cho ra hương vị như nhau mà phải là đầu bếp thật sự có tay nghề, cùng với sự nêm nếm kỹ lưỡng, đong đếm gia vị hợp lý làm sao để trứng có màu sắc độc đáo và hương vị tinh túy đến cách làm sao để trứng giữ được độ dai, dòn nhất định của nó.

mon trung sat dai loan 1

Món trứng sắt Đài Loan bắt nguồn từ Tamsui, được làm từ trứng gà, trứng cút, trứng bồ câu nên thực khách có thể thấy những quả trứng với kích thước và mùi vị khác nhau, thực khách có thể chọn loại trứng yêu thích để thưởng thức.

* Quy trình hầm món trứng sắt Đài Loan như sau:

+ Trứng được hầm trong 3 giờ với xì dầu và các loại gia vị cần thiết khác.

+ Sau đó, trứng sẽ được sấy khô, rồi tiếp tục chu trình hầm và sấy như vậy liên tục trong một tuần cho đến khi trứng chuyển sang màu nâu sậm hoặc đen, tùy theo yêu cầu của thực khách.

+ Chính vì quy trình chế biến lâu như vậy nên trứng thường rất dai và có hương vị rất đặc biệt.

Với những ai lần đầu thấy món trứng sắt này, với vẻ ngoài đen bóng của nó chắc sẽ ngần ngại không dám thử, nhưng một khi đã ăn rồi thì mới thấy được món ăn này thú vị và hấp dẫn như thế nào. Món trứng sắt Đài Loan được bày bán ở khắp nơi, đặc biệt là ở những khu chợ đêm, đây được xem là một trong những món ăn quen thuộc và độc đáo được nhắc nhở của mỗi du khách khi đến với du lịch Đài Loan. Và với những người sành ăn thì trứng càng đen sẽ càng ngon, bởi lúc này độ dai của trứng tăng đáng kể và gia vị cũng thấm nhiều hơn, hương vị đậm đà hơn.

Ẩm thực Đài Loan là thế, những tên gọi, những hình dáng của nó luôn khiến thực khách ngần ngại không dám thử, nhưng một khi đã ăn rồi thì chỉ có thể ghiền. Mặc dù chỉ là món ăn đường phố nhưng món trứng sắt Đài Loan đã khiến du khách phải chú ý và nhớ mãi, nâng món ăn này thành một trong những nét văn hóa ẩm thực độc đáo trong vô số, hàng ngàn những món ăn đặc biệt ở Đài Loan.

Tin liên quan: