Đắm chìm vẻ đẹp lãng mạn tại đồi muối Qigu thành phố Đài Nam

Nổi tiếng là điểm đến của những nét đẹp cổ xưa, yên bình, thành phố Đài Nam, Đài Loan luôn khiến du khách phải tò mò. Quan cảnh ở đây thật sự rất lãng mạn, yên bình, nổi bật trong những cảnh đẹp ấy chính là đồi muối Qigu nằm ở Thất Cổ.

doi muoi qigu 4

Đồi muối Qigu là địa danh sản xuất muối lớn nhất của Đài Loan, với địa hình thật đặc biệt từ lâu nơi đây đã là địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch. Không chỉ hấp dẫn với những bạn trẻ, nơi đây còn là địa điểm vui chơi, giải trí thú vị cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Nằm ở miền Nam Đài Loan, đồi muối Qigu là địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng. Trải dài trên diện tích rộng hơn 2 hecta, với độ cao 20m, đồi muối Qigu được tạo thành từ hàng ngàn tấn muối, nơi đây quả là điểm đến ấn tượng hiếm hoi đáng để Đài Loan khai thác du lịch. Đế đây, du khách có thể lên đến tận đỉnh đồi để quan sát vẻ đẹp toàn cảnh, thật sự rất ấn tượng. Đồi muối Qigu được hình thành bởi hai gò đất lớn nằm hai bên, nhìn từ xa trông chẳng khác nào những đỉnh núi nhỏ đang được bao phủ bởi lớp tuyết trắng mịn màng, đẹp đến mê hồn.

doi muoi qigu 6

Xen lẫn giữa đồi muối trắng xóa là bậc thang dẫn lên đến đỉnh, theo những bậc tam cấp này du khách có thể chinh phục đỉnh núi cảnh dễ dàng. Mô hình bậc thang ở giữa, hai bên là đồi muối nhỏ nhấp nhô trắng xóa. Màu trắng của muối hòa lẫn với sắc xanh mây trời, khiến người ta có cảm giác như đây là đường dẫn lên thiên đàng vậy. Chỉ nghe qua thôi, cũng khiến chúng ta phải thao thức, muốn được khám phá, chinh phục rồi phải không nào?

doi muoi qigu 1

doi muoi qigu

Xung quanh đồi muối Qigu, ngoài vẻ đẹp tuyết trắng bao phủ, nơi đây còn được trang trí thêm những hàng cây xanh, và hình ảnh chú mèo ngộ nghĩnh trên đỉnh núi. Tất cả hòa quyện tạo nên không gian thật xinh đẹp, lãng mạn, có cảm tưởng như đang lạc vào thế giới thần tiên của những ngày giáng sinh với cây thông và tuyết trắng, đẹp đến nao lòng. Cả cánh đồng muối Qigu nổi bật, hiện lên như tranh vẽ. Về chiều khi ánh hoàng hôn bắt đầu buông xuống thì cảnh vật càng trở nên quyến rũ hơn, khiến người ta chỉ muốn ở đây mãi không thôi.

doi muoi qigu 3

doi muoi qigu 2

Bấy nhiêu thôi chắc hẳn cũng chưa đủ để làm du khách phải nán lại đồi muối Qigu thật lâu phải không nào? Ngoài cảnh quan đồi muối, phía dưới là các hồ trên đất liền lớn nhất tại Đài Loan. Nơi đây có nguồn tài nguyên sinh thái vượt trội, giàu có và là môi trường sống lý tưởng cho cò thìa mùa đông di cư hay loài chim mặt đen. Với số lượng chỉ còn khoảng 2.700 con trên toàn thế giới, chim mặt đen sẽ là loài chim quý hiếm mà du khách may mắn lắm mới có thể được tận mắt chứng kiến, chiêm ngưỡng tại Đài Loan.

Đồng thời, đến tham quan đồi muối Qigu, du khách có thể tham gia vào các trò giải trí bao gồm thuyền bội thu, go-kart, và xe lửa doo-doo phù hợp cho mọi lứa tuổi, rất thú vị.

Đồi muối Qigu nằm ở địa chỉ No. 66, Yancheng Village, Qigu District, Tainan City, để đến được địa điểm này du khách phải di chuyển như sau: Từ Tainan train station bắt bus Xinnan (興南客運) đến Jiali rồi từ Jiali bắt tiếp bus Xinnan đi hướng Qigu, xuống ở trạm Salt Mountain (鹽山站). Thời gian khoảng chừng 2 giờ đồng hồ, vì vậy nếu có ý định đến đây thì du khách cần tham khảo và sắp xếp lịch trình cho thật phù hợp nhé!

Những cánh đồng muối trắng xóa, quan cảnh yên bình, nơi có thể ngắm hoàng hôn tuyệt vời, là những gì du khách sẽ được chứng kiến tại đồi muối Qigu. Đến đây du khách không chỉ được đã mắt với cảnh đẹp, mà còn được hiểu biết thêm về quy trình sản xuất muối ở Đài Loan. Việt Nam cũng có những cơ sở sản xuất muối, nhưng chắc hẳn mỗi nơi sẽ có cho mình những thủ thuật riêng. Chúng ta cùng quan sát, tìm hiểu để so sánh sự khác biệt thú vị này nhé!

doi muoi qigu 5

Ngoài đồi muối Qigu, ở Đài Nam còn rất nhiều địa danh tuyệt vời làm mê mẫn biết bao trái tim du khách. Đặt vé máy bay du lịch Đài Loan đến thành phố Đài Nam ngay hôm nay, để được một lần được sống chậm hơn, thoải mái hơn sau những ngày xô bồ, ồn ào nơi phố thị. Mọi thủ tục, quy trình về vấn đề xin visa Đài, nếu có gặp khó khăn gì, quý du khách có thể liên hệ trực tiếp với Chudutravel qua số điện thoại hỗ trợ: 0979.555.0900911.901.100, để được tư vấn cụ thể.

Tin liên quan: