7 điều tuyệt đối không nên làm khi đến với du lịch Đài Loan

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là câu nói quen thuộc không chỉ có trong văn hóa Việt, mà còn được áp dụng ở những quốc gia Châu Á, nổi bật là Đài Loan. Vì vậy, du khách cần chú ý 7 điều tuyệt đối không nên làm khi đến với du lịch Đài Loan dưới đây nhé!

7 dieu tuyet doi khong nen lam khi den voi du lich dai loan

Với những đất nước khác nhau, sẽ có những quy định khác nhau về niềm tin, tín ngưỡng và những điều cấm kỵ trong cuộc sống. Và với những ai đi du lịch người ta thường ít khi quan tâm đến vấn đề này, kiểu không biết không có tội, mặc dù vậy cũng có không ít trường hợp vi phạm và phải trá giá cho hành vi của mình. Do đó, hiểu được phong tục, cấm kỵ của đất nước mình đến là một trong những kiến thức bổ ích, cần thiết cho những chuyến du lịch của chúng ta.

Tìm hiểu về du lịch xứ Đài, du khách cần nằm lòng 7 điều tuyệt đối không nên làm khi đến với du lịch Đài Loan sau đây, để chuyến du lịch nghỉ dưỡng dài ngày của mình tại Đài Loan diễn ra thật yên bình, vui vẻ nha.

+ Cắm đũa vào bát cơm

7 dieu tuyet doi khong nen lam khi den voi du lich dai loan 1

Đây là hành động được xem là cấm kỵ nhất, không chỉ đối với người Đài mà còn có cả ở bất kỳ quốc gia nào. Hành động này trông giống như việc cắm nhang vào bát hương cho người chết, do đó mỗi người cần chú ý thật cẩn trọng. Dù là vô tình hay hữu ý thì việc làm khiếm nhã này cũng sẽ gây thiện cảm không mấy tốt đẹp. Nếu bạn được người Đài Loan mời dùng bữa, thì bạn cần hết sức cẩn trọng để không mắc phải bất kỳ sai lầm đáng tiếc nào nhé!

+ Tặng đồng hồ

7 dieu tuyet doi khong nen lam khi den voi du lich dai loan 2

Đối với người Đài Loan, việc tặng quà được coi là một trong những hành vi văn hóa được hết sức chú ý. Tặng quà sao cho đúng ý nghĩa, đúng cách thức là vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu. Do đó, khi lựa chọn quà tặng cho người bạn Đài Loan nào, bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ chứ không phải theo kiểu tặng gì cũng được đâu nha.

Trong vô số những quà tặng của Đài Loan, người Đài Loan rất kiêng kỵ việc tặng đồng hồ. Bởi theo quan niệm của người dân xứ Đài, tặng đồng hồ ý nói cái chết đang đến với người nhận. Nghe có vẻ hoang đường, nhưng đây chính là niềm tin của người dân nơi đây, do vậy chúng ta cần phải chú ý hết sức khi lựa chọn quà tặng.

+ Dùng số 4

7 dieu tuyet doi khong nen lam khi den voi du lich dai loan 3

Cũng giống như người Trung Hoa, người Đài Loan rất kiêng kỵ việc dùng số 4, vì cách phát âm của số 4 giống chữ “tử” nghĩa là chết. Thế nên, trong các cầu thang ở bệnh viện, chúng ta thường sẽ không thấy số 4 ở đây, nếu không thấy thì các bạn cũng không nên hỏi và thắc mắc tại chỗ nhé. Cứ từ từ tìm hiểu, chúng ta sẽ mau chóng hiểu được nguyên nhân thôi.

+ Chỉ vào mặt trăng

7 dieu tuyet doi khong nen lam khi den voi du lich dai loan 4

Đây là hành vi mang tính tâm linh, được người Đài Loan tin tưởng tuyệt đối, đồng thời cũng là một trong những điều cấm kỵ mà du khách phải hết sức chú ý. Các bạn biết không, theo quan niệm người Đài Loan thì khi bạn chỉ tay vào mặt trăng có nghĩa là bạn muốn tai của mình bị cắt bỏ. Vì vậy, khi đi dạo ở Đài Loan vào những đêm trăng sao thì bạn hãy nhớ lại điều cấm kỵ này để không phải chỉ tay vào mặt trăng đó nha.

+ Mở ô trong nhà

7 dieu tuyet doi khong nen lam khi den voi du lich dai loan 5

Cũng giống như việc không soi gương vào ban đêm ở Việt Nam, việc mở ô trong nhà ở Đài Loan được xem là điều cấm. Nếu như vào buổi tối bạn bật 1 chiếc ô ở trong nhà chắc chắn bạn sẽ thấy một bóng ma ở bên cạnh. Chỉ nghe thôi cũng đủ khiến bạn phải rùng mình rồi phải không?

+ Viết tên bằng màu đỏ

7 dieu tuyet doi khong nen lam khi den voi du lich dai loan 6

Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, uy quyền nhưng đồng thời cũng là màu của máu, của sự chết chóc. Chính vì ý nghĩa đó mà người Đài Loan rất kỵ việc viết tên ai đó bằng mực màu đỏ, người ta quan niệm nếu viết tên bằng màu đỏ thì người đó sẽ bị giết. Chúng ta nên hết sức chú ý vấn đề này, vì chỉ viết lên giấy chơi thôi đối với người Đài Loan cũng là một điềm gở, không tốt.

+ Vỗ vai người khác vào ban đêm

7 dieu tuyet doi khong nen lam khi den voi du lich dai loan 7

Sức sống sẽ không còn nếu chúng ta làm hành động này, đó chính là quan niệm về một trong những điều tuyệt đối không nên làm ở Đài Loan. Hành động này xem ra rất bình thường nhưng lại là điều không được phép vi phạm. Thế nên, khi đến với du lịch Đài Loan, nếu bạn có thói quen này thì hãy bỏ ngay nhé, vì người Đài Loan sẽ không hề thích một xíu nào đâu.

Trên đây là 7 điều tuyệt đối không nên làm khi đến với du lịch Đài Loan chúng ta cần phải nắm rõ, đồng thời cần hết sức chú ý để không phạm phải sai sót. Nếu cảm thấy khó nhớ, bạn có thể ghi chú vào sổ tay, để khi tiếp xúc với người dân xứ Đài bạn không làm điều gì phật lòng, giữ được hình ảnh đẹp đối với người dân nơi đây, các bạn nhé!

Tuy nhiên, đừng vì những điều cấm kỵ trên mà bỏ lỡ chuyến tham quan Đài Loan thú vị. Nơi đây còn rất nhiều điều thú vị, độc đáo đang chờ bạn khám phá. Nếu muốn tận hưởng không gian mới lạ, cùng nhiều điểm đến tuyệt vời tại Đài Loan, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi, tổng đài Chudutravel qua hai số điện thoại quen thuộc: 0979.555.0900911.901.100 để được hỗ trợ thật chi tiết, cụ thể.

Tin liên quan: